Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Tính quan trọng của bột cá biển nguyên chất trong thức ăn chăn nuôi hiện nay?

Bột cá biển là thành phần quan trọng và có vai trò thiết yếu đối với vật nuôi. Việc chăn nuôi ở nước ta ngày càng phát triển kèm theo đó là việc tăng lượng bột cá để sản xuất thức ăn chăn nuôi. Do bột cá là nguồn cung cấp protein có giá trị cao và tính ưu việt nổi trội so với các nguồn cung cấp protein khác.

            Dựa vào đồ thị trên có thể nhận thấy được bột cá biển có lượng protein cao hơn so với các loại bột vỏ đầu, vỏ tôm, bột đầu tôm, bột ruốc, khô cá hạt nghiền và lượng trong và xơ thấp hơn.


Trên cơ sở phân tích về bột cá biển Kiên Giang 60% chưa hầu hết các acid amin thiết yếu. Đặc biệt hàng lượng lysine và methionine trong bột cá là khá cao. Đây là loại acid amin rất cần thiết và bổ sung vào trong sản xuất thức ăn cho vật nuôi.
Sử dụng bột cá biển đúng tỷ lệ tại mỗi thời điểm phát triển của vật nuôi sẽ giúp chúng phát triển tốt nhất. Vật nuôi sẽ tạo ra được nhiều giá trị về kinh tế hơn khi được bổ sung lượng Protein và các nguồn khoáng chất có trong bột cá biển.
Bột cá biển nguyên chất sẽ cho được hiệu quả chăn nuôi tốt hơn. Vì hiện nay có rất nhiều bột cá biển trên thị trường được pha trộn những hợp chất làm tang tỉ lệ đạm và chưa nhiều chất không có lợi cho hệ tiêu hóa động vật như Ure và melamin.Đối với động vật khi sử dụng những thức ăn chứa ure và melamin ở mức cao sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của vật nuôi và khiến chúng phát triển không tốt.
Bột cá biển sẽ tốt cho vật nuôi khi chúng ta biết sử dụng đúng loại bột cá biển chuyên dung cho động vật. Vì vậy người nông dân cũng như những nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi nên sử dụng bột cá biển nguyên chất để cùng nhau đêm lại kết quả tốt nhất cho người chăn nuôi cũng như người tiêu dung.
Mọi người cần biết thông tin nhiều hơn về Bột cá biển nguyên chất thì hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu nhiều hơn về bột cá biển nguyên chất cũng như những giá trị mà bột cá biển nguyên chất đêm lại.
              Skype: letrungtrihcmcity

                Email : letrungtrihcmcity@gmail.com 

Tài liệu tham khảo

MỘT SỐ ĐẶC TÍNH CỦA BỘT CÁ DÙNG TRONG SẢN XUẤT THỨC ĂN NUÔI THỦY SẢN (Nguyễn Văn Nguyện*, Nguyễn Văn Hảo* và Lê Xuân Hải *Viện Nghiên Cứu Nuôi Trồng Thủy Sản II.  Trường Đại Học Bách Khoa Thành Phố HCM.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét